Bật Mí Vì sao phải dùng đá thạch anh dải nền nhà?

Bật Mí Vì sao phải dùng đá thạch anh dải nền nhà?

Có nên rải đá thạch anh vụn xuống móng nhà không là câu hỏi được khá nhiều khách hàng của Sky Gems quan tâm khi tìm hiểu về vấn đề này. Rải đá Thạch Anh xuống nền nhà không đơn thuần là phương pháp gia cố thêm độ vững chãi. Quan trọng hơn hết việc này còn mang đến giá trị phong thủy tuyệt vời. Nhưng liệu rải đá Thạch Anh xuống nền nhà, móng nhà có thực sự tốt? Hãy cùng Sky Gems tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây:

1. Vì sao phải dùng đá thạch anh dải xuống nền nhà

  • Địa khí của trạch đất là điều quan trọng nhất đối với phong thủy của một ngôi nhà. Khoa học đã chứng minh địa khí góp phần không nhỏ, ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh, tài lộc, hạnh phúc cuộc sống của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Nếu dải được một lớp đá thạch anh vụn xuống dưới nền đất thì rất tốt cho gia trạch.
  • Hiện nay, do diện tích đất sử dụng eo hẹp và do nhu cầu sử dụng các công trình khép kín  nên bể nước và bể phốt... đa phần bố trí trong nhà ở, nước không được lưu thông tạo tử khí, sinh ra uế khí làm nhiễu động, tiêu tan địa khí. Người sống trong môi trường như vậy thì người đó trở thành yếu đuối, sức sống và năng lực phán đoán cũng vì thế mà kém cỏi, thân thể yếu, nhiều bệnh tật. Việc xây hầm, bể nước, bể phốt dưới sàn nhà trong Phong Thủy người ta kiêng, nhưng với xu thế nhà ống, nhà ở đô thị, thành phố  nếu mà không để hầm, bể nước, bể phốt ở dưới mặt sàn thì không biết để ở đâu, không thể dẫn ra xa được.
  • Thứ nữa còn những vi phạm trong Phong Thủy, nhà xây lên có phương vị và hướng không phù hợp cung mệnh gia chủ, nhà có đường giao thông vật nhọn chĩa thẳng vào nhà, không gian nhà không vuông vắn, có những hình thù kì dị đặc biệt là những hình bát giác, hình họa nhọn sẽ sinh ra các trường khí xấu, không tốt trong Phong Thủy.
  • Để hóa giải được những trường khí xấu tăng vượng khí cho ngôi nhà nên rải 1 lớp đá thạch anh vụn xuống phần nền nhà, đá thạch anh có tác dụng cải hung hóa cát giải trừ tai họa cho gia đình.

 2. Tác dụng của đá thạch anh khi dải nền

  • Đá thạch anh là loại đá có mức năng lượng cao nhất trong các loại đá phong thủy. Do đó, dải xuống nền nhà có tác dụng tăng địa khí cho ngôi nhà có mức năng lượng thấp, những ngôi nhà này thường là những nhà được xây dựng trên nền đất không tốt như xây trên vùng lầy, trũng, ruộng ao bị san lấp hoặc những vị trí đất mà khí vượng lưu tán.
  • Giải trừ những tà khí, tử khí (những mảnh đất có vong, hay là nơi nghĩa địa cũ), khí xấu có hại tích tụ tại các vị trí xấu trong nhà như các góc nhà, gầm cầu thang..
  • Khử những uế khí phát ra từ nhà vệ sinh, bể phốt đặt trong nhà, tác dụng ngăn chặn các luồng âm khí xấu từ dưới đất đâm lên.
  • Giúp móng nhà chắc chắn, vững chải: có thể bạn chưa biết, đá thạch anh có độ cứng 7 Mohs, nó là dòng đá nổi tiếng về độ cứng. Vì thế, khi dùng để rải nền nhà sẽ tăng độ chắc chắn cho móng nhà, không lo sụt lún hoặc hỏng nền. Như thế, sự đầu tư này mang tính chất bền vững và lâu dài.
  • Mang lại giá trị phong thủy tuyệt vời: đá thạch anh mang nguồn năng lượng dương tích cực khi rải xuống nền nhà sẽ có công dụng trấn trạch, tiêu hủy các luồng khí xấu, giải bài toán phạm phong thủy của ngôi nhà. 
  • Nguồn năng lượng tuyệt vời của nó sẽ giúp chiêu tài, chiêu lộc, bảo vệ sức khỏe, đem lại bình an, may mắn cho gia chủ, giữ cho ngôi nhà luôn tràn đầy sinh khí tươi mới.
  • Tiết kiệm chi phí, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà: đá thạch anh thô rải nền nhà giá thành không cao nhưng độ vững chắc lại cực lớn. Vì thế, nó vẫn được đánh giá là lựa chọn thông thái của gia chủ. Mặt khác, loại đá này có nhiều màu sắc, chủng loại khác nhau, độ kết dính cao nên ngoài rải móng nhà bạn có thể trang trí tường, lối đi một cách dễ dàng, ấn tượng và đẹp mắt.

    Thạch anh vụn rải nền

3. Hướng dẫn cách dải đá thạch anh vụn xuống nền nhà

   Khi tiến hành rải nền nhà cần chuẩn bị 2 loại đá thạch anh. Một là loại đá thô có giá thành rẻ sẽ được dùng để trải đều toàn bộ diện tích mặt sàn nhà, có thể dùng đá màu hồng hay màu trắng đều được không căn cứ theo mệnh của chủ nhà. Hai là loại đá ngũ sắc, bao gồm 5 loại đá thạch anh có các màu theo ngũ hành dùng để rải vào những vị trí quan trọng.

Xem thêm sản phẩm đá vụn thạch anh tại đây: https://skygems.vn/collections/thach-anh-vun

+ Thông thường người ta sẽ dùng từ 5kg đến 10kg/m2 đá thạch anh vụn rải móng nhà. Nhưng bạn cần lưu ý, không phải vị trí nào cũng rải lượng đá như nhau:
+ Ở cửa chính: nên áp dụng cách rải băng dọc từ 0,5m đến 1m. Độ dày đá từ 2 đến 5cm, cần rải đều tay.
+ Ở vị trí bàn thờ:  cần rải khoảng 30kg đá
+ Ở khu vực nhà vệ sinh hoặc cầu thang nên rải từ 5kg đến 7kg/1m2
+ Ở 4 góc nhà, mỗi góc nên rải khoảng 10kg

- Sau khi rải xong đá thạch anh mới tiến hành rải hồ (gồm cát và xi măng)

Đá thạch anh rải móng nhà có nhiều chủng loại với công dụng và giá trị phong thủy tuyệt vời. Cách rải như thế nào, mật độ ra sao hẳn bạn đã có thông tin từ chia sẻ của chúng tôi. Điều quan trọng lúc này là cần chọn được dòng đá chuẩn chất lượng. Vậy, đừng quên liên hệ với Skygems để được phục vụ tốt nhất. 

Hotline/Zalo: 0981.648.682 

Đang xem: Bật Mí Vì sao phải dùng đá thạch anh dải nền nhà?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng