Phật dược sư là ai? Ý nghĩa của Tượng Phật Dược Sư là gì?

Phật dược sư là ai? Ý nghĩa của Tượng Phật Dược Sư là gì?

Trong tín ngưỡng Phật giáo, Đức Phật Dược Sư đóng vai trò quan trọng trong việc cứu độ và giúp đỡ chúng sinh thoát khỏi bệnh tật và khổ đau. Chúng có những hạnh nguyện và ý nguyện tương đồng, mang đến sự bình an, hạnh phúc và sự trọn vẹn. Hãy cùng Sky Gems tìm hiểu về những điều này và ý nghĩa của các Đức Phật Dược Sư trong đạo Phật.

Phật Dược Sư là ai?

Ý nghĩa của Tượng Phật Dược Sư là gì?

Phật Dược Sư, còn được gọi là "vị Phật thầy thuốc," là một vị Phật quan trọng trong đạo Phật. Ngài được coi là người thầy thuốc tối thượng, có khả năng chữa lành tất cả các loại bệnh tật và khổ đau của chúng sinh. Tên gọi và biểu tượng của Phật Dược Sư có thể thay đổi trong các truyền thống Phật giáo khác nhau.

Một số tên gọi khác của Phật Dược Sư bao gồm:

  • Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
  • Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai
  • Dược Sư Như Lai
  • Dược Sư Lưu Ly Như Lai
  • Đại Y Vương Phật
  • Vương Thiện Đạo
  • Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Phật

Trong hình ảnh và biểu tượng, Phật Dược Sư thường được vẽ cầm tay trái một viên thuốc hoặc một phần của cây thuốc, thể hiện khả năng chữa bệnh của ngài. Tay phải thường giữ Ấn thí nguyện, biểu thị ý nguyện cứu độ và giải thoát cho chúng sinh.

Phật Dược Sư thường được thờ cùng với các vị Phật khác như Phật Thích Ca Mâu Ni (Phật Sakyamuni) và Phật A Di Đà (Amitabha). Trong hình ảnh thờ phượng, Phật Dược Sư thường đứng bên trái, Phật Thích Ca đứng giữa, và Phật A Di Đà đứng bên phải.

Kinh Dược Sư, một bộ kinh quan trọng liên quan đến Phật Dược Sư lưu ly quang vương phật, gồm 12 đại nguyện của phật dược sư và thề cứu độ chúng sinh. Trong kinh này, Phật Dược Sư kêu gọi sự giúp đỡ của các vị Phật, Bồ Tát, Hộ pháp và Thiên vương để cứu độ và chữa lành cho chúng sinh khỏi buồn đau và bệnh tật.

Đức Phật Dược Sư thường được thờ phượng trong các ngôi đền, chùa và nhà thờ Phật giáo, nơi mà người tu tập và tín đồ tin rằng ngài có thể mang đến sự chữa lành về cả thể xác và tinh thần.

Xem thêm: Ý nghĩa Tượng Phật Thích ca Mâu ni

Ý nghĩa của Phật Dược sư là gì?

Ý nghĩa của Tượng Phật Dược Sư là gì?

Trong đạo Phật, 7 Vị phật Dược Sư đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng sinh cứu khổ và tìm đến sự an lạc. Họ tượng trưng cho sự cứu rỗi và chữa lành khỏi bệnh tật và khổ đau, mang đến niềm vui và sức khỏe, cùng với các ưu điểm về đời sống và tinh thần. Danh hiệu phật Dược Sư cụ thể như sau:

1. Thiện Danh Xưng Cát Tường Vương Như Lai: Đức Phật này mang sứ mệnh đem lại vẻ đẹp và sức khỏe, giúp con người tìm đến thiện đạo và hưởng thụ cuộc sống đầy đủ.

2. Bảo Nguyệt Trí Nghiêm Quang Âm Tự Tại Vương Như Lai: Với trí tuệ cao, Đức Phật này giúp tịnh thất tâm và mang lại sự tự do tinh thần, đồng thời bảo vệ và trợ giúp chúng sinh.

3. Kim Sắc Bảo Quang Diệu Hạnh Thành Tựu Như Lai: Đức Phật này tạo điều kiện cho chúng sinh có cuộc sống giàu có và an lành, đồng thời giúp họ hiểu rõ ý nghĩa của diệu hạnh.

4. Vô Ưu Tối Thắng Cát Tường Vương Như Lai: Với khả năng tiêu trừ tội lỗi và bệnh tật, Đức Phật này mang lại sự yên bình và niềm vui trong cuộc sống.

5. Pháp Hải Lôi Âm Như Lai: Được coi là bậc thầy chữa bệnh, Đức Phật này tiêu diệt ma quỷ và các yếu tố ám hại, giúp con người thoát khỏi khổ đau và bệnh tật.

6. Pháp Hải Thắng Huệ Du Hý Thần Thông Như Lai: Với sự thông thái và tinh thần tinh tường, Đức Phật này giúp con người vượt qua trở ngại và khó khăn trong cuộc sống.

7. Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai: Được biết đến với khả năng chữa bệnh và giúp con người vãng sinh tới Tịnh Độ, Đức Phật này mang lại sự giải thoát và an lành.

Ý nghĩa của Tượng Phật Dược Sư là gì?

Hình phật Dược Sư

Nhưng không chỉ có 7, mà có thể cộng thêm Đức Thích Ca Mâu Ni, tức Phật Sakyamuni, người đã truyền bá lời pháp và dẫn dắt con người tới con đường giác ngộ.

Những Đức Phật Dược Sư là những biểu tượng của lòng từ bi và ý nguyện cứu độ. Bằng việc thờ phượng và học theo hạnh nguyện của họ, chúng ta có thể hướng tới cuộc sống an lạc và giúp đỡ nhau trong hành trình trên con đường đạo Phật.

Với tư duy tích cực và lòng từ bi, chúng ta có thể hướng tới cuộc sống tràn đầy niềm vui và cảm xúc an lành như hạnh nguyện của 7 Vị Phật Dược Sư (Thất phật Dược Sư).

Xem thêm: Ý nghĩa của Tượng phật Quan âm bồ tát

Địa chỉ mua tượng Phật Dược Sư ở đâu uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm Tượng Phật Dược Sư từ đá quý phong thủy chất lượng và hoàn toàn tự nhiên, Sky Gems là địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng.

Địa chỉ: Số 4, Ngõ 93, Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline/Zalo: 0981.648.682

Sky Gems - Địa chỉ uy tín chuyên cung cấp trang sức và vật phẩm phong thủy tự nhiên 100%. Với mục tiêu đem đến sự phục vụ tận tâm và sản phẩm chất lượng, chúng tôi tự hào là nguồn cung cấp đá quý phong thủy uy tín hàng đầu. Chúng tôi đặt sự chọn lọc và chất lượng lên hàng đầu khi lựa chọn các sản phẩm tự nhiên mang trong mình năng lượng và ý nghĩa đặc biệt.

Hãy đến với chúng tôi để khám phá thêm về Trang Sức, Vật Phẩm, Đá vụn phong thủy và nhận được sự tư vấn tận tâm từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi. Sky Gems cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm an lành và đáng nhớ, đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm sự cân bằng và thịnh vượng trong cuộc sống.

Đang xem: Phật dược sư là ai? Ý nghĩa của Tượng Phật Dược Sư là gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng